Sân bay Phan Thiết nâng tổng mức đầu tư 3.800 tỷ, hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng
Danh mục
Sân bay Phan Thiết nâng tổng mức đầu tư 3.800 tỷ, hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng

Sân bay Phan Thiết nâng tổng mức đầu tư 3.800 tỷ, hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng

10/11/2021 459 lượt xem
Trang chủ Tin Tức- Thị Trường

Dự án sân bay Phan Thiết vừa được điều chỉnh quy hoạch từ cấp 4C lên cấp 4E, phù hợp với tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng. Mặt khác, tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, sẵn sàng để thi công.

Mục tiêu kết nối Bình Thuận – Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh

Ngày 20/10, sân bay Phan Thiết được điều chỉnh từ cấp 4C lên cấp 4E với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỉ đồng, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với sân bay quân sự cấp I. Mục tiêu nâng cấp sân bay Phan Thiết nhằm khai thác các chặng bay từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh) và ngược lại.

Không chỉ tăng tổng mức đầu tư, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã được hoàn thành. Cụ thể, Bình Thuận đã hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng 545,56ha đất để xây dựng sân bay Phan Thiết, gồm mặt bằng sân bay rộng 543ha và đài dẫn đường K2 rộng 2,56ha.

Đại diện đoàn công tác Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết sẽ triển khai thi công đồng loạt các hạng mục, đảm bảo hoàn thành toàn bộ trong năm 2022. Dự kiến, khi hoàn thành, sân bay Phan Thiết sẽ đón từ 6 – 8 triệu lượt du khách mỗi năm.

Theo đại diện UBND Bình Thuận, trong tất cả các giai đoạn của dự án, giải phóng mặt bằng được đánh giá là công tác phức tạp, tốn kém và mất thời gian nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, giai đoạn này mất đến 8 năm. Sau khi hoàn thành giai đoạn phức tạp này, dự kiến chỉ mất 1 – 2 năm tới, sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng.

Thúc đẩy thị trường Bất Động Sản Bình Thuận

Sân bay Phan Thiết tăng mức đầu tư, đẩy nhanh tiến độ được xem như một đòn bẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản Bình Thuận. 

Theo đó, cao tốc khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bình Thuận chỉ còn 2 giờ. Khoảng thời gian được rút ngắn giúp Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung trở thành thị trường bất động sản biển hấp dẫn và đầy tiềm năng.

Nếu khu vực Mũi Né – Phan Thiết tới thời điểm này khá ổn định do đã trải qua nhiều đợt tăng giá đất trong quá khứ thì Nam Phan Thiết là khu vực còn non trẻ, có nhiều tiềm năng bứt phá nhất trong tương lai. Đây được xem như vùng trũng của bất động sản Bình Thuận.

Ngoài sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành khi đi vào hoạt động cũng sẽ mang hàng triệu du khách quốc tế và phía Bắc về Bình Thuận theo cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết.


Nằm ngay QL1A dự án có quy mô 13,5ha gồm 955 căn nhà phố liền kề có kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Thuận. Tại đây cư dân sẽ được tận hưởng sự chăm sóc và trải nghiệm trọn vẹn với hệ thống tiện ích nội khu mới mẻ như: Trung tâm thương mại, khu cafe - ẩm thực, khu thể thao, hồ bơi, công viên cây xanh, nhà thi đấu đa năng, … Bên cạnh đó cư dân còn được hưởng lợi ích kép với những tiện ích ngoại khu như: Trung tâm hành chính huyện, khu du lịch Tiến Thành, trung tâm Phan Thiết,…

 Với hệ thống tiện ích nội khu mới mẻ như: Trung tâm thương mại, khu cafe - ẩm thực, khu thể thao, hồ bơi, công viên cây xanh, nhà thi đấu đa năng, … Bên cạnh đó cư dân còn được hưởng lợi ích kép với những tiện ích ngoại khu như: Trung tâm hành chính huyện, khu du lịch Tiến Thành, trung tâm Phan Thiết,…

Hiện tại chủ đầu tư có chính sách hỗ trợ khách hàng mua nhà trong mùa dịch Covid. Mua nhà dễ dàng với lãi suất 0%, thanh toán 30% nhận nhà ngay, hỗ trợ trả chậm đến 20 năm (trả góp từ 3- 5 triệu/ tháng ). Đặc biệt cam kết lợi nhuận 12%/năm, nhận lợi nhuận ngay không phải chờ đợi.

Theo Hoàng Quân Bình Thuận

http://hoangquanbinhthuan.com.vn/

Bài viết cùng chuyên mục