Đi tìm định nghĩa “Đô thị xanh” trong thời đại mới
Danh mục
Đi tìm định nghĩa “Đô thị xanh” trong thời đại mới

Đi tìm định nghĩa “Đô thị xanh” trong thời đại mới

18/11/2021 1079 lượt xem
Trang chủ Khu đô thị Nam Phan Thiết

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng khao khát hướng đến những chuẩn mực cuộc sống mới. “Đô thị Xanh” – khái niệm tưởng như đã cố hữu nhiều năm trong tâm trí người Việt, gắn liền với những công viên, vườn cây, hồ nước xanh mát, thì nay đã được tái định nghĩa với nhiều chuẩn mực mới, trong thời đại mới.

Khi cây xanh chưa đủ để định nghĩa một đô thị xanh

Hiện nay, các đô thị trên khắp thế giới đang có xu hướng xanh hóa công trình. Theo thống kê, có hơn 100 thành phố ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đã triển khai những khu đô thị sinh thái, đô thị xanh ở nhiều cấp độ khác nhau. Có thể thấy, nhu cầu sống xanh của con người đang ngày một gia tăng trong xã hội hiện đại.

Dù không mới, nhưng khi nhắc đến "đô thị xanh", không ít người sẽ định nghĩa nó bằng mật độ cây cối, độ rộng của công viên, mặt nước,… Hay nói cách khác, cây càng nhiều, công viên càng rộng thì đô thị càng "xanh".

 

Khu đô thị xanh Nam Phan Thiết

Tuy nghiên, quan điểm này chưa thật sự bao quát và toàn diện. Nhìn một cách tổng thể, đô thị xanh cần hội tụ 3 yếu tố gồm môi trường xanh – kinh tế xanh - xã hội xanh, mà cảnh quan thiên nhiên chỉ chiếm một phần trong đó. Tại một số nước châu Âu, giao thông ít khí thải, công nghệ xanh và cộng đồng dân cư sống thân thiện với môi trường mới là những tiêu chí quan trọng khi đánh giá chất lượng một thành phố. Điển hình như Stockholm (Thụy Điển), Oslo (Na Uy), Copenhagen (Đan Mạch),... các thành phố này đều hội tụ đủ các điều kiện kể trên và được thế giới công nhận đạt chuẩn xanh.

Cách đây nhiều năm, đô thị xanh cũng đã bắt đầu xuất hiện ở trung tâm các thành phố lớn Việt Nam. Tuy nhiên, với quỹ đất nội thành hạn hẹp nên các đô thị nói trên vẫn còn một khoảng cách khá xa để đạt đến tiêu chuẩn "xanh" như tại châu Âu hay các nước phát triển khác. Mô hình ở Việt Nam chủ yếu tập trung vào công viên, hồ nước, mảng xanh trong các tòa nhà,... hay nói khác hơn là chỉ dừng lại ở tiêu chí "không gian xanh" và "công trình xanh".

Giấc mơ "đô thị xanh" đúng chuẩn dành cho người Việt, liệu có xa vời?

Các đại đô thị xanh được phát triển theo mô hình All –in – One với đầy đủ tiện ích. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng nỗ lực trong việc bảo tồn tối đa cảnh quan thiên nhiên bằng cách giảm mật độ xây dựng xuống chỉ còn 15 - 22%. Điều này sẽ mang đến cho cư dân một môi trường sống trong lành, thuần khiết ngay giữa lòng thành phố.

Định nghĩa "đô thị xanh" đã xuất hiện nhiều yếu tố mới, đòi hỏi mỗi cư dân cũng cần phải trang bị tầm nhìn mới. Mua nhà không phải chỉ là mua một nơi để ở, đó còn là mua cả một cuộc sống, môi trường, sức khỏe cộng đồng.

Chọn sống xanh – Chọn Khu đô thị mới Nam Phan Thiết

Tính cho đến hiện tại đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Thuận với mô hình nhà ở liền kề được quy hoạch đồng bộ từ đường xá, hệ thống cây xanh, cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn theo bộ Xây Dựng kèm theo đó là dịch vụ tiện ích khép kín đảm bảo đáp ứng nhu cầu đời sống hàng ngày cho cư dân.

Thực tế cho thấy trong nhiều năm qua Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung đã trở thành chốn an cư lý tưởng thu hút cộng đồng cư dân văn minh, thành đạt. Hiện đã bàn giao 400 căn nhà cho cứ dân sinh sống và kinh doanh.

Tọa lạc tại km số 10 trên đường QL1A kết nối nhanh chóng đến trung tâm Phan Thiết, đường DT719, tuyến đường Hàm Kiệm- Tiến Thành,… với lợi thế nằm liền kề KCN Hàm Kiệm và cao tốc Dầu Giây không chỉ thuận tiện về giao thương, đi lại mà còn sở hữu không gian sống xanh đáng mơ ước với tầm nhìn thoáng rộng.

Với quy mô 955 căn nhà liền kề 1 trệt 1 lầu diện tích từ 78m2 – 88m2 được thiết kế tối ưu công năng sử dụng, khu đô thị hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, cả người trẻ lẫn những người trung niên.

Hiện tại chủ đầu tư có chính sách hỗ trợ khách hàng mua nhà trong mùa dịch Covid. Mua nhà dễ dàng với lãi suất 0%, thanh toán 30% nhận nhà ngay, hỗ trợ trả chậm đến 20 năm (trả góp từ 3- 5 triệu/ tháng ). Đặc biệt cam kết lợi nhuận 12%/năm, nhận lợi nhuận ngay không phải chờ đợi.

Theo http://hoangquanbinhthuan.com.vn/

Bài viết cùng chuyên mục